Giỏ hàng

Bạn đã biết cách ăn sữa chua tốt nhất chưa?

Bên cạnh sữa tươi thì sữa chua ăn cũng là một sản phẩm được yêu thích và phổ biến trên thị trường. Sữa chua cung cấp giá trị dinh dưỡng cao và có chứa các chất protein, lipid, glucid, vitamin ( chủ yếu là vitamin nhóm A, B) và các muối khoáng. Bên cạnh đó, nó còn giúp chữa bệnh tốt, đặc biệt là các bệnh về đường ruột.

Những lợi ích cho sức khỏe mà sữa chua mang lại

Sữa chua là nguồn cung cấp lượng lớn các vi khuẩn có lợi cho cơ thể (Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium). Từ đó giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng. Có một số vi khuẩn trong sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột.

Sữa chua ăn dành cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi đặc biệt thích hợp với trẻ em, người già, người mới ốm dậy và những người có vấn đề về tiêu hóa. Khi mắc bệnh về tiêu hóa, việc lạm dụng hoặc sử dụng kháng sinh không đúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại, làm mất cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột, nên cơ thể rất dễ nhiễm bệnh. Lúc này, sữa chua rất có hiệu quả trong việc lập lại cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột. Tuy nhiên chỉ bổ sung sữa chua ngay sau đợt sử dụng kháng sinh, chứ không phải cùng lúc với dùng kháng sinh. Bởi vì khi kháng sinh đang tìm cách tiêu diệt vi khuẩn, thì men vi sinh có trong sữa chua lại làm việc ngược lại là cung cấp thêm lợi khuẩn cho đường ruột,  và điều này làm cản trở quá trình tiêu diệt vi khuẩn của kháng sinh.

Trong trường hợp bị viêm loét dạ dày( đau dạ dày) bạn phải sử dụng thuốc kháng axit và vì thế vi khuẩn sinh hơi dồn lên, làm bụng trở nên ấm ách rất khó chịu. Khi đó, bạn ăn sữa chua lợi khuẩn sẽ giúp cho bụng hết sình hơi và giảm đi cảm giác ấm ách khó chịu bởi khí đã được đẩy xuống và axit được phục hồi.

Sữa chua cũng là sản phẩm tốt dành cho trẻ bị tiêu chảy hoặc biếng ăn. Bổ sung sữa chua giúp cân bằng lượng vi khuẩn và chất kháng sinh lactocidine rất có hiệu quả trong việc điều trị tiêu chảy. Hương vị của sữa chua rất dễ ăn và nó cũng dễ tiêu hóa nên phù hợp với trẻ biếng ăn. Đặc biệt, cơ thể chúng ta hấp thụ sữa chua gấp 3 lần sữa tươi đấy nhé!

Nên ăn sữa chua khi nào?

Nghiên cứu chỉ ra rằng nên ăn sữa chua sau bữa ăn bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, vì vậy lượng lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ bị  bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, protein có trong sữa chua sẽ tạo cảm giác no bụng và làm mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đây chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt. Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua chính là sau bữa trưa khoảng 1-2 tiếng. Lúc này là điều kiện tốt để acid lactic phát triển bởi nồng độ acid trong dạ dày và dịch acid trong dạ dày đã được pha loãng.

Sau mỗi lần tập thể lực, các cơ có cảm giác đau nhức. Vì vậy bạn có thể bổ sung bữa ăn nhẹ chứa carbohydrate và protein để nạp lại năng lượng. Sữa chua sẽ là lựa chọn lý tưởng bởi chứa protein, carbohydrate kết hợp với các lợi khuẩn, đặc biệt là canxi. Trong khẩu phần ăn bạn có thể thể kết hợp sữa chua nguyên chất cùng với trái cây để tăng thêm chất dinh dưỡng và hương vị.

Sữa chua thích hợp là món ăn nhẹ buổi tối vì nó chỉ chứa lượng calo thấp. Trung bình với khẩu phần ăn 277gam sữa chua chỉ nạp vào cơ thể 180 calo. Lượng protein dồi dào cũng giúp cho việc phát triển cơ bắp của bạn hiệu quả.

Sau khi mua về nên bảo quản sữa chua trong tủ lạnh và nên sử dụng hết trong vòng 1 tuần. Hãy chú ý đến thời hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo được việc sử dụng sữa chua an toàn nhất nhé!

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

 

Danh mục tin tức