Giỏ hàng

THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ BÉ BẮT ĐẦU UỐNG SỮA TƯƠI

Từ lâu sữa tươi được rất nhiều người ưa chuộng, là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Uống sữa tươi là cách bổ sung dưỡng chất cho trẻ, giúp bé có thể phát triển toàn diện hơn. Mặc dù sữa tươi rất giàu dinh dưỡng nhưng không phải độ tuổi nào cũng có thể sử dụng. Vậy thời điểm vàng để bé bắt đầu uống sữa tươi là khi nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể cho trẻ uống sữa tươi đúng cách.

Khi nào cho trẻ uống sữa tươi?

Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh, theo như các chuyên gia thì thời điểm thích hợp nhất là khi bé trên một tuổi. Sở dĩ đây là thời điểm thích hợp nhất để cho trẻ uống sữa tươi là vì sữa tươi có hàm lượng chất đạm, canxi và photpho cao. Những chất có trong sữa tươi này sẽ giúp trí não, xương, cơ và răng của bé chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó việc cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi là do sữa tươi chứa quá nhiều chất dinh dưỡng khiến trẻ dưới 1 tuổi gặp khó khăn trong vấn đề tiêu hoá.

 

Bộ máy tiêu hoá của trả dưới 1 tuổi vẫn chưa đủ phát triển để có thể chuyển hoá được những loại protein phức tạp có trong thành phần sữa tươi. Nếu như cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi sẽ khiến hệ tiêu hoá của bé bị quá tải. Không những vậy, trong sữa tươi có chứa lactose, chất này có thể gây ra hiện tượng trực khuẩn đại tràng, thận của bé phải làm việc nhiều hơn và trở nên mất nước.

Ngoài những hiện tượng trên thì nếu cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi, trẻ có thể bị đầy bụng, chán ăn và nghiêm trọng hơn là có nguy cơ bị suy thận. Nhất là đối với những bé được sinh ra trong gia đình có tiền sử bị tiểu đường, huyết áp, béo phì,… thì trong tương lai bé rất dễ bị mắc phải ở tuổi trưởng thành. Hàm lượng sắt và vi lượng có trong sữa tươi thấp, chính vì vậy mà nếu như các bậc phụ huynh sử dụng sữa tươi làm nguồn dinh dưỡng chủ yếu cho bé dưới 1 tuổi thì trẻ sẽ rất dễ đứng trước nguy cơ thiếu máu.

Thời điểm vàng để cho trẻ uống sữa tươi

Các bậc phụ huynh chỉ nên cho trẻ từ 1 tuổi trở lên tập uống sữa tươi. Vào thời điểm này lượng sữa phù hợp để cho bé uống là 100 – 150ml, đối với bé trên 2 tuổi thì có thể uống sữa tươi với dung tích từ 200 – 300ml/ngày. Các chuyên gia khuyên rằng các bậc phụ huynh nên cho trẻ uống sữa tươi kết hợp với sữa công thức để trẻ được bổ sung các chất như sắt, kẽm,… Những vi chất này rất cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Khi bé đã lớn hơn, từ 3 – 6 tuổi thì các bậc phụ huynh có thể cho bé uống nhiều hơn, từ 400-500ml/ngày. Ở độ tuổi này khả năng tiêu hoá và hấp thu của bé đã tốt hơn rất nhiều, hệ tiêu hoá cũng đã phát triển hơn. Kết hợp sữa với chế độ dinh dưỡng đa dạng sẽ giúp bé hấp thu được đầy đủ các dưỡng chất. Các bậc phụ huynh có thể cho bé sử dụng các sản phẩm khác như sữa bò tiệt trùng, sữa bột nguyên kem, sữa chua,…

 

Khối lượng sữa nạp vào cơ thể của bé hàng ngày rất quan trọng, chính vì vậy mà các bậc phụ huynh cần cho trẻ uống sữa tươi với khối lượng đúng để tránh các hậu quả xấu về sau. Mặc dù sữa rất tốt cho sức khỏe của bé, nhưng nếu uống quá nhiều trẻ có thể bị béo phì, kén ăn, không luyện được thói quen nhai, táo bón, phát triển không cân đối,…

Có thể thấy sữa tươi là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Bổ sung lượng sữa phù hợp hàng ngày cho bé là điều vô cùng quan trọng, các bậc phụ huynh nên cho trẻ uống sữa tươi từ những thương hiệu uy tín nổi tiếng như Hanoimilk.

Hanoimilk và các thương hiệu sản phẩm (IZZI, Natural Milk) được xây dựng trên sự trung thực, cởi mở,tự nhiên, thân thiện, có lợi cho sức khỏe và sự vui vẻ. Hanoimilk chinh phục sự tin yêu của người tiêu dùng thông qua từng hộp sữa chua thơm ngon được sản xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, giúp mọi người khỏe mạnh hơn, vui tươi hơn.

Website: https://hanoimilk.com/

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 02438866567

Email: info@hanoimilk.com

 

 

 

 

 

 

Danh mục tin tức