Giỏ hàng

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SỮA TƯƠI

Sữa đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ nay và là loại thức uống được nhiều lứa tuổi ưa chuộng vì có hương vị thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về sữa tươi và lựa chọn được những loại sữa phù hợp. Cùng xem những điều cần biết về sữa tươi qua bài viết dưới đây nhé.

Sữa tươi là gì?

Sữa tươi là sữa của động vật như sữa bò, sữa dê, sữa cừu,… ở dạng nước và chưa được tiệt trùng hay khử trùng bởi các thiết bị xử lý nhiệt hoặc chưa qua quá trình chế biến hoặc chỉ trải qua công đoạn sơ chế. Sữa tươi chưa tiệt trùng phải được bảo quản trong môi trường có nhiệt độ thấp chỉ khoảng từ 2 – 5 độ C. Sữa tươi chưa tiệt trùng thường sẽ chứa những vi khuẩn có hại cho sức khỏe, số lượng vi trùng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sức khỏe gia súc, kỹ thuật lấy sữa và vệ sinh trong quá trình lấy sữa.

Các loại sữa tươi

 

Sữa thanh trùng

Đây là loại sữa được trải qua quá trình làm nóng sữa để tiêu diệt các vi khuẩn có ảnh hưởng xấu và để kéo dài thời gian sử dụng của sữa. Khi tiến hàng thanh trùng sữa, sữa sẽ được đun nóng thật nhanh và ngay sau đó sẽ được làm lạnh đột ngột, quá trình này sẽ tiêu diệt những vi sinh vật có hại trong sữa.

Nhiệt để tạo ra sữa tươi thanh trùng đó là 90 độ C trong 30 giây và làm lạnh đột ngột ở nhiệt độ 4 độ C. Sữa thanh trùng sẽ giữ được toàn bộ các vitamin và khoáng chất có trong sữa, mặc dù vậy nhưng vẫn giữ được sự thơm ngon đặc trưng của sữa.

Sữa tươi tiệt trùng

Cũng giống như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng nguyên chất được xử lý ở nhiệt độc cao, sau đó làm lạnh đột ngột để diệt trừ vi khuẩn. Tuy nhiên sữa tươi tiệt trùng lại được xử lý qua bằng công nghệ tiệt trùng hiện đại UHT, với nhiệt độ cao lên đến 143 độ C trong khoảng thời gian ngắn là 3-4 giây. Chính vì phương pháp khác nhau mà tính chất của hai loại sữa này cũng khác nhau.

Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất được nhiều người lựa chọn vì loại sữa này có thể được bảo quản trong môi trường có nhiệt độ bình thường, ở những nơi thoáng mát và có hạn sử dụng lên đến 6 tháng đến tận 1 năm. Tuy nhiên do trải qua công đoạn xử lý nhiệt cao nên sữa tươi tiệt trùng sẽ bị mất đi chất dinh dưỡng, nhưng lượng vitamin mất đi không quá lớn nên sữa tươi tươi tiệt trùng vẫn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

 

Sữa tươi nguyên kem

Loại sữa tươi này khác với sữa tiệt trùng và thanh trùng vì vẫn còn vẹn nguyên 100%, sữa tươi nguyên kem sẽ không bị mất đi bất kỳ một thành phần nào trong sữa. Sữa tươi nguyên kem giữ nguyên được chất dinh dưỡng, lớp váng sữa và chất béo đồng nhất. Khi sử dụng sữa nguyên kem, người dùng sẽ cảm nhận được sự béo ngậy, thơm ngon.

Sữa tách béo

Đây là loại sữa được tách béo từ sữa tươi bằng công nghệ điện ly tâm và chỉ giữ lại phần sữa tươi đã tách béo, phần béo này được các nhà sản xuất tận dụng để sản xuất các sản phẩm như váng sữa, phô mai,…

Nếu như sữa tươi nguyên kem đảm bảo 100% hương vị của sữa thì sữa tách béo sẽ giảm hàm lượng chất béo và lượng calo. Sữa tách béo có hàm lượng chất béo thấp nên rất phù hợp với những người ăn kiêng và muốn giảm cân.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin bổ ích về sữa tươi, giúp bạn hiểu hơn về các loại sữa và lựa chọn được loại sữa phù hợp cho bản thân và gia đình. Để có thể mua được những sản phẩm chất lượng, bạn có thể tham khảo tại Hanoimilk và các thương hiệu sản phẩm (IZZI, Natural Milk) được xây dựng trên sự trung thực, cởi mở,tự nhiên, thân thiện, có lợi cho sức khỏe và sự vui vẻ. Hanoimilk chinh phục sự tin yêu của người tiêu dùng thông qua từng hộp sữa chua thơm ngon được sản xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, giúp mọi người khỏe mạnh hơn, vui tươi hơn.

Website: https://hanoimilk.com/

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 02438866567

Email: info@hanoimilk.com

 

 

Danh mục tin tức